Trong 15 năm kể từ khi phát hành Assassin Creed nguyên bản, series Assassin Creed đã ra mắt 12 sản phẩm mở rộng.
Kể từ khi phát hành Assassin Creed: Valhalla vào tháng 04 năm 2020, IP này đã không tiếp tục phát hành trong hai năm liên tiếp, và đây là lần đầu tiên game có khoảng thời gian “tạm nghỉ” kéo dài này. Sau khi ra mắt Assassin Creed: Syndicate, Ubisoft cũng trải qua khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng” tương tự. Hãng cho hay đang suy ngẫm về hướng phát triển trong tương lai của dòng game, sau đó là sự trở lại với tựa game thế giới mở Assassin Creed: Origins.
Trong hội nghị của Ubisoft vào tháng 09 năm nay, đã có tin đồn về sản phẩm mới Assassin Creed, và Ubisoft đã không làm thất vọng khi tung ra một số bom tấn của series Assassin Creed tại buổi họp báo. So với bản thân trò chơi, ý nghĩa quan trọng hơn của việc phát hành tập trung này là nó có nghĩa là Ubisoft đã xác định lại hướng phát triển của dòng game trong hai năm qua, đưa IP Assassin Creed sang một giai đoạn phát triển mới.
Ubisoft đã tổ chức một cuộc họp báo giới thiệu tại trụ sở chính tại Pháp. Assassin Creed sắp bắt đầu giai đoạn 3? Mới đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã đưa ra lời hứa với nhóm truyền thông là sẽ mang đến Assassin Creed cùng series khác là Tom Clancy thành IP đa phương tiện hàng đầu “với doanh thu hàng năm là 2 tỷ đô la”. Sau bản xem trước vừa qua, Marc-Alexis Côté, nhà sản xuất điều hành của Assassin Creed, đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về tương lai của series với báo giới.
Với thành công rực rỡ của Assassin Creed 2 vào năm 2009, nó đã trở thành một IP của năm với các phiên bản mở rộng như tiểu thuyết, phim và game di động. Có 13 trò chơi chính trong series đã bán được hơn 200 triệu bản. Hiện tại, 2.000 trong số 12.000 nhân viên của Ubisoft trên toàn thế giới chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển series Assassin Creed.
Ubisoft chia sẻ tình trạng hiện tại của series là chuẩn bị bước vào “giai đoạn thứ ba”: giai đoạn đầu tiên là từ Assassin Creed đầu tiên đến Assassin Creed: Syndicate vào năm 2007 và tiếp tục cho đến sản phẩm mới Assassin Creed: Mirage – phiên bản tôn vinh nguyên tác gốc của series Origins.
Marc-Alexis Côté đánh giá quá trình chuyển đổi từ hai giai đoạn đầu tiên có sự gia tăng đáng kể mức độ tương tác và giữ chân người chơi bằng cách mở rộng nội dung trò chơi sau khi ra mắt. Điều đó đã dẫn đến thành công của loạt Assassin Creed. Ngoài ra, Assassin Creed: Odyssey sau ba năm kể từ khi phát hành đã hỗ trợ nội dung miễn phí lâu dài trên thị trường.
Trong những năm gần đây, các trò chơi như Assassin Creed: Odyssey và Assassin Creed: Valhalla đã dần chuyển sang các trò chơi hướng đến dịch vụ, và các trò chơi như For Honor và Rainbow Six cũng đã bắt đầu được phát hành trên một cơ sở hàng quý. Trong cuộc phỏng vấn với Yves Guillemot về chiến lược tương lai của Ubisoft, ông cho biết họ muốn làm cho người chơi cảm thấy như họ đang ở trong vũ trụ Assassin Creed, nơi người chơi có thể kết bạn, chia sẻ thành tích và tương tác xã hội. Đôi khi bạn muốn đi du lịch đến Ai Cập, đến Hy Lạp, bạn có thể trải nghiệm lại những câu chuyện đang diễn ra trong những thế giới Assassin Creed.
Cái gọi là giai đoạn thứ ba bắt đầu với Codename: Red, lấy bối cảnh ở Nhật Bản cổ đại và được phát triển bởi Ubisoft Quebec. Trò chơi này sẽ thực hiện nguyên tắc “content is king” mà Ubisoft đã học được trong giai đoạn đầu tiên và thứ hai, và cấu trúc trò chơi đã sẵn sàng để tung ra các bản cập nhật nội dung liên tục trong vài năm tiếp theo. Ngoài ra, nền tảng dịch vụ trực tuyến Assassin Creed: Infinite cũng sẽ ra mắt trong đợt này. Infinite không phải là một trò chơi theo nghĩa truyền thống, với Marc-Alexis Côté mô tả nó là “một nền tảng thế hệ tiếp theo cho nội dung tương lai trong loạt phim Assassin Creed”.