Điểm mặt một số công dụng của bột yến mạch

Điểm mặt một số công dụng của bột yến mạch
Rate this post

Trong thời gian gần đây, bột yến mạch đang được sử dụng nhiều vào mục đích làm đẹp, làm nguyên liệu không thể thiếu trong công thức dưỡng da của chị em phụ nữ. Cùng với bài viết điểm mặt một số công dụng của loại bột này ngay dưới đây nhé!

Bột yến mạch là gì?

Đây là loại ngũ cốc giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao và chúng chỉ phát triển được ở những vùng có khí hậu ôn đới như: Úc, Ba Lan, Mỹ, Nga, Đức và Canada. Do đó, bột yens mạch chỉ có thể nhập khẩu từ các đất nước này chứ không thể trồng được ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam.

Đây là loại ngũ cốc giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao và chúng chỉ phát triển được ở những vùng có khí hậu ôn đới

Thành phần dinh dưỡng

Trên thị trường hiện nay có hai loại bột yến mạch của Úc và của Mỹ. Đây là hai loại ngũ cốc được nhiều khách hàng chọn lựa nhiều nhất. Loại ngũ cốc này được xuất khẩu với 3 dạng chủ yếu là: Dạng nguyên hạt cán mỏng, dạng xay vỡ có kích thước bằng 1/3 hạt nguyên và dạng xay mịn sử dụng để đắp mặt nạ.

Trong yến mạch có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Trong yến mạch có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như: Cardbohydrate (66%), Protein (11,2%), chất béo (9,2%(, chất xơ hòa tan (7,1%), kali, sắt, natri, magie, kẽm, đồng, photpho, crom, mangan, selenium, vitamin B, vitamin B6, vitamin E,…..

Tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe

Dưới đây là một số công dụng của yến mạch mà bạn có thể tham khảo:

Giúp phòng chống các bệnh tim mạch

Phòng chống cách bệnh về tim mạch là một trong những công dụng nổi bật của loại bột ngũ cốc dinh dưỡng này. Trong yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ lớn nên hỗ trợ người dùng giảm lượng cholesterol xấu ở trong máu. Đồng thời, kích thích hệ tuần hoàn máu nhằm bảo vệ tim mạch, phòng chống các biến chứng về tim như: Xơ cứng, tai biến động mạch.

Phòng chống cách bệnh về tim mạch là một trong những công dụng nổi bật của loại bột ngũ cốc dinh dưỡng này

Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Bột yến mạch hỗ trợ hệ tiêu hóa của người dùng cực kỳ tốt. Trong bột có chứa chất xơ cao, kích thích nhu động ruột tiết dịch tiêu hóa tại da dạ dày dễ dàng. Nhờ đó, thức ăn được tiêu hóa thuận lợi hơn, ngăn ngừa được tình trạng táo bón và khó tiêu khi ăn nhiều thực phẩm chứa protein.

Trong bột có chứa chất xơ cao, kích thích nhu động ruột tiết dịch tiêu hóa tại da dạ dày dễ dàng

Giúp ngăn ngừa ung thư

Giúp ngăn ngừa ung thư là tác dụng của bột yến mạch được các nhà khoa học nghiên cứu ra trong thời gian gần đây. Loại ngũ cốc dinh dưỡng này giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh ung thư. Đặc biệt là ung thư vú của chị em phụ nữ, điều hòa nội tiết tốt ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Loại ngũ cốc dinh dưỡng này giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh ung thư

Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Yến mạch nguyên hạt giúp làm giảm bớt căng thẳng sau một ngày dài làm việc hoặc học hành mệt mỏi. Bạn có thể dùng 5 thìa cafe bột ngũ cốc với 300ml nước sôi cùng với sữa để uống. Đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thoải mái và giảm stress hơn hẳn.

Yến mạch nguyên hạt giúp làm giảm bớt căng thẳng sau một ngày dài làm việc hoặc học hành mệt mỏi

Yến mạch giúp loại bỏ mụn

Yến mạch ăn liền có khả năng hấp thụ vi khuẩn và dầu ở trên da, giúp loại bỏ mụn một cách hiệu quả, nhất là mụn trứng cá. Bạn hãy bổ sung loại ngũ cốc dinh dưỡng này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

Yến mạch có khả năng hấp thụ vi khuẩn và dầu ở trên da, giúp loại bỏ mụn một cách hiệu quả, nhất là mụn trứng cá

Hoặc bạn có thể trộn một thìa mật ong với một thìa bột yến mạch, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút. Rồi bạn rửa sạch lại bằng nước ẩm. Kiên trì sử dụng trong một thời gian bạn sẽ thấy bất ngờ với làn da không còn mụn của mình. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng loại mặt nạ này trong vòng 1 đến 2 lần

Tốt cho làn da khô

Bên cạnh da mụn, loại ngũ cốc dinh dưỡng này còn có công dụng tuyệt vời đối với làn da khô. Yến mạch giúp làn da khô cân bằng được trạng thái tự nhiên, mịn màng và mềm mại nhất vào mùa đông.

Yến mạch giúp làn da khô cân bằng được trạng thái tự nhiên, mịn màng và mềm mại nhất vào mùa đông

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại mỹ phẩm được chiết xuất từ loại ngũ cốc dinh dưỡng này. Nếu muốn dưỡng ẩm da vào mùa đông, bạn hãy lấy 2 thìa nước sôi, 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa cafe sữa tươi không đường. Sau đó, hạn hãy trộn mặt nạ bột yến mạch đều lên và đắp lên da. Đây là loại mặt nạ tuyệt vời để bạn phục hồi lại độ ẩm cho làn da khô của mình.

Yến mạch hỗ trợ để chữa lành nhanh vết thương

Trong loại ngũ cốc dinh dưỡng này có chứa chất Avenanthranmide, là chất kháng viêm tự nhiên. Chúng có công dụng làm lành nhanh vết thương. Bạn có thể sử dụng bột để đắp lên vết thương hoặc sử dụng chúng để tắm nếu lưng bị mụn.

Trong loại ngũ cốc dinh dưỡng này có chứa chất Avenanthranmide, là chất kháng viêm tự nhiên

Giúp tẩy tế bào da chết

Công dụng của bột ngũ cốc dinh dưỡng này không chỉ dừng lại ở các công dụng trên mà còn giúp hỗ trợ chị em loại bỏ các tế bào da chết. Đồng thời, bột yến mạch còn cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng các tế bào da mới được trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Bột yến mạch còn cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng các tế bào da mới được trắng sáng và khỏe mạnh hơn

Yến mạch giúp giảm cân

Giảm cân bằng yến mạch đang được nhiều chị em áp dụng trên thị trường hiện nay. Trong bột ngũ cốc dinh dưỡng này có chứa hàm lượng calo thấp hơn lúa mì, gạo, sắn, khoai. Trong khi đó, hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên nó không làm tích tụ mỡ trong cơ thể người dùng. Đồng thời, tạo cảm giác no lâu, hạn chế được cơn thèm ăn, đốt cháy lượng mỡ dư thừa để cơ thể được thon gọn và săn chắc hơn.

Trong bột ngũ cốc dinh dưỡng này có chứa hàm lượng calo thấp hơn lúa mì, gạo, sắn, khoai

Cách sử dụng hiệu quả nhất

Phụ thuộc vào từng loại bột yến mạch mà mục đích sử dụng của bạn có sử khác nhau. Trường hợp bạn muốn nấu cháo yến mạch, hãy mua loại nguyên hạt và xay chúng ra để nấu cháo ăn, nhằm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hoặc bạn có thể hòa với sữa tươi, nước ấm để làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả.

Bạn có thể hòa với sữa tươi, nước ấm để làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả

Một số lưu ý khi sử dụng bột yến mạch để rửa mặt

Nếu bạn muốn sử dụng loại bột ngũ cốc dinh dưỡng này rửa mặt, thì cần phải lưu ý một số điểm dưới đây:

– Bột yến mạch phải đảm bảo 100% nguyên chất, tuyệt đối không có pha tạp gia vị, chất bảo quản hoặc sữa.

– Cách tốt nhất để bạn rửa mặt bằng loại bột này là cho chúng vào một chiếc bát nhỏ. Sau đó, bạn hãy chế thêm nước ấm vừa đủ, rồi quẩy đều cho bột mềm và nhão ra rồi massage lên mặt.

– Tiếp đến, bạn cần phải rửa lại mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để đảm bảo làn da được săn chắc hơn.

– Sử dụng mũ chụp tóc trong quá trình rửa mặt để phòng trường hợp bột bị dính vào tóc.

– Bạn cần chọn mua loại bột đã được sơ chế, dạng hạt đã được xay mịn hoặc mền sẽ tốt hơn so với loại yến mạch hạt thô.

Lưu ý, công dụng của loại bột ngũ cốc dinh dưỡng này có thể khác nhau, phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, bạn nên sử dụng thử một thời gian xem có phù hợp với mình không nhé!

Hy vọng với những chia sẻ về công dụng của bột yến mạch, sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại bột ngũ cốc dinh dưỡng này. Tiếp tục theo dõi trang để được cập nhật những tin tức mới nhất về cuộc sống và giải trí nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *