Mặc dù Ubisoft hiện vẫn rất kín tiếng về quá trình thực hiện Splinter Cell Remake, nhưng các chi tiết mới dường như đã xác nhận việc hiện đại hóa câu chuyện gốc
Sau gần 10 năm chờ đợi, Ubisoft cuối cùng đã xác nhận sự trở lại của điệp viên huyền thoại Sam Fisher trong một tựa game Splinter Cell mới. Tuy vậy, đây sẽ không phải là một phần game mới, mà là bản làm lại của tựa game đầu tiên, Tom Clancy’s Splinter Cell, ra mắt lần đầu vào năm 2002. Đơn vị chịu trách nhiệm cho dự án này chính là Ubisoft Toronto, hãng phát triển tựa game Splinter Cell: Blacklist năm 2013. Cho đến thời điểm hiện tại, Ubisoft hầu như chưa hé lộ quá nhiều chi tiết về bản làm lại này.
Xem thêm: Splinter Cell Remake được Ubisoft hứa hẹn sẽ giống gameplay cũ trên công nghệ mới nhất
Công bố ban đầu của Ubisoft xác nhận rằng Splinter Cell Remake sẽ được xây dựng lại từ đầu, với engine Snowdrop được dùng cho loạt game The Division và một vài dự án khác, như Avatar: Frontiers of Pandora hay tựa game Star Wars chưa công bố. Tuy vậy, một thông tin tuyển dụng vừa được Ubisoft đăng tải dường như đã hé lộ thêm vài chi tiết đáng chú ý. Cụ thể, tin tuyển dụng được đăng trên trang Ubisoft Careers cho biết đang tìm kiếm một người viết kịch bản.
Phần miêu tả nói rất rõ rằng Ubisoft Toronto đang muốn viết lại và cập nhật cốt truyện của tựa game gốc cho khán giả hiện đại. Đồng thời, hãng cũng hướng đến việc giữ vững tinh thần và chủ đề của tựa game gốc, đồng thời khám phá một cách chi tiết hơn các nhân vật và thế giới trong game nhằm mang đến cảm giác chân thực nhất có thể. Người soạn kịch bản sẽ phải tạo ra “một câu chuyện gắn kết và hấp dẫn dành cho những người hâm mộ mới của thương hiệu Splinter Cell”.
Tom Clancy’s Splinter Cell là trò chơi đầu tiên giới thiệu với game thủ nhân vật Sam Fisher, một đặc vụ NSA mà sau này trở thành một thành viên chủ chốt của lực lượng hành động bí mật mới mang tên Third Echelon. Được lồng tiếng bởi Michael Ironside, Fisher đã nhanh chóng biến Splinter Cell thành một trong những thương hiệu hàng đầu của Ubisoft đầu thập niên 2000, ra mắt vô số phần game tiếp theo sau, cho đến khi Blacklist kết thúc câu chuyện vào năm 2013.
Từ đó, Fisher chủ yếu đóng vai trò khách mời trong những tựa game Tom Clancy khác. Hiện tại, người hâm mộ chỉ có thể đoán mò xem liệu đây có phải bước đầu tiên để Ubisoft đưa thương hiệu Splinter Cell trở lại hay không. Ngoài ra, Splinter Cell không phải thương hiệu kinh điển duy nhất được Ubisoft làm lại. Prince of Persia: The Sands of Time cũng đang được làm lại, nhưng vẫn chưa có những tín hiệu khách quan cho lắm, khi người hâm mộ chỉ trích nặng nề chất lượng hình ảnh, và dự án bị trì hoãn vô thời hạn trong lúc chuyển sang cho Ubisoft Montreal.