Chàng trai trẻ Phạm Anh Tuấn (SN 1991) – cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sáng tạo sản phẩm game Plant Empires mang tính giáo dục, hướng đến rèn đức tính kiên trì, kỹ năng vượt khó cho bạn trẻ, đạt hơn 1 triệu người dùng, chỉ sau 2 tuần ra mắt.
Anh Tuấn là cựu sinh viên chuyên ngành Toán ứng dụng và Tin học, Đại học Bách khoa Hà Nội. Anh là người có đam mê với game, từ năm thứ 3 đại học đã bắt đầu nghiên cứu phát triển game, đến nay có nhiều sản phẩm tạo được tên tuổi trên thị trường.
Một năm trở lại đây, anh cùng đội ngũ cộng sự nghiên cứu phát triển game mang đến một cách giáo dục hiện đại trong thời đại công nghệ số. Và sản phẩm game Plant Empires ra đời với tiêu chí không đặt nặng tính IQ hay cần nhiều EQ như các trò chơi thông thường.
Plant Empires hướng đến cải thiện được sự kiên trì, kỹ năng quản lý tài chính hay quản lý cảm xúc từ chính bản thân người chơi thông qua các tính năng của trò chơi.
“Không phải IQ hay EQ như chúng ta thường nghe, AQ vốn là chỉ số ít được để ý tới. Theo chúng tôi, AQ mới là chỉ số để đo lường khả năng thành công của một người”, anh Tuấn nói.
Plant Empires là một game có thiên hướng về phiêu lưu, khám phá trên thiết kế thúc đẩy sự kiên trì, phát triển AQ của người chơi. Đội ngũ phát triển Plant Empires đang đi tiên phong trong việc đầu tư và phát triển con người theo chỉ số AQ – một chỉ số vô cùng quan trọng mà mỗi người cần rèn luyện và trau dồi.
Không đơn thuần là câu chuyện chơi game, Plant Empires được thiết kế để đo lường chỉ số AQ (vượt khó, thành công) của người chơi. Đây là khái niệm tương đối mới mẻ và đặc biệt khi được lồng ghép trong game.
“AQ là chỉ số vượt khó (Adversity Quotient) – thước đo để đo lường cách bạn phản ứng và đối phó với những thách thức và nghịch cảnh mà nhiều lần khiến chúng ta hoàn toàn mất cảnh giác và không chuẩn bị”, anh Tuấn chia sẻ.
Anh Tuấn cho biết, trong quá trình trải nghiệm Plant Empires, chúng ta sẽ gặp những điểm khó khăn, những thời điểm bị bẻ gãy nhưng đồng thời, trò chơi cũng cung cấp những giải pháp mà chỉ cần người chơi kiên trì, chịu khó tìm hiểu và quản lý tài chính trong trò chơi hợp lý hơn thì sẽ có thể vượt qua được những điểm khó khăn đó.
Theo anh Tuấn, AQ được chia làm 3 nhóm người và Plant Empires cũng được thiết kế để phân tách những nhóm người này, từ đó cài cắm các yếu tố để nâng cấp các tố chất của người chơi.
Nhóm Quitter, là những người có chỉ số AQ khởi điểm với nhiều đặc điểm như dễ nản chí, dễ từ bỏ khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Với Plant Empires, nhóm Quitter có thể là những người chưa vượt qua được Chapter 1 với 50 cấp độ.
Nhóm Campter, là những người đã biết cách vượt qua được những khó khăn trước đó. Đây là nhóm người có xu hướng đi tìm giải pháp, có ý thức rèn luyện bản thân và có ý thức để đạt được một mức độ thành công nào đó trong cuộc sống. Khi nhóm Campter đã đạt được một kỳ vọng, họ sẽ dễ dàng cảm thấy đủ và hài lòng khi dừng lại. Đây có thể là những người dừng lại ở cấp độ 50 Chapter 2.
Nhóm Climber, là nhóm đã đi qua nhiều sự trui rèn và thử thách khác nhau với chỉ số AQ được phát triển tột độ. Họ đại diện cho những người có sự kiên định và hoài bão lớn. Họ cũng thường là nhóm người không chấp nhận một tình thế sẵn có mà luôn tìm cách xoay sở để cải thiện nó tốt hơn.
Với điểm mới lạ ấn tượng đó, sau hơn một tháng triển khai, sản phẩm game Plant Empires nhanh chóng cộng đồng người dùng tại Việt Nam và thế giới đón nhận. Trò chơi đã nhận được hơn 1 triệu lượt tải xuống chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt, đồng thời, có gần 150.000 người đăng nhập và trải nghiệm mỗi ngày.
Anh Tuấn cho biết, thời gian tới, anh và nhóm cộng sự đang ấp ủ một chiến lược để phát triển Plant Empires lan rộng ra phạm vi toàn cầu. “Chúng tôi mong rằng, thông qua chiến dịch này của Plant Empires, nhiều người sẽ tiếp cận đến chỉ số AQ nhiều hơn để từ đó, phát triển tối đa tiềm lực của bản thân và thành công trong cuộc sống”, anh Tuấn chia sẻ.