Vừa qua, kênh truyền thông Game Informer đã chia sẻ một video xoay quanh lối chơi của God of War Ragnarök, cho thấy những cập nhật trong mảng chiến đấu của trò chơi.
Nhà thiết kế chiến đấu chính Mihir Sheth gần đây đã chia sẻ rằng một trong những triết lý nội bộ của Santa Monica Studio là ý tưởng “Kratos chơi đùa với con mồi của mình”.
Mihir Sheth giải thích:
Chúng tôi đã cố gắng tạo ra các hệ thống mà bạn muốn tham gia, vui nhộn, thú ví, có nhiều lựa chọn khác nhau.
Và khi chúng tôi xem xét cơ chế chiến đấu trong tựa game trước, chúng tôi đã nói, “Chúng ta có thể đẩy mạnh điều này hơn nữa; chúng ta có thể tìm thấy đồ chơi mới và cách chơi đùa với kẻ thù và chiến thuật.”
Đây là nguyên tắc chỉ đạo quan trọng nhất.
Sheth cho biết một cách mà phần tiếp theo làm được điều này là giới thiệu “một bộ chiêu thức hoàn toàn mới” cho Kratos có thể sử dụng thông qua nút tam giác.
Trong God of War (2018), nhấn tam giác sẽ thu hồi chiếc rìu sau khi ném, không có tác dụng gì nếu nó đang nằm trên tay Kratos, hoặc chuyển sang Blades of Chaos sau khi Kratos lấy lại món vũ khí này.
Trong Ragnarök, khi nhấn tam giác, Kratos sẽ kích hoạt một cơ chế mang tên “Chiêu Thức Đặc Trưng Của Vũ Khí” (Weapon Signature Moves).
Kratos giờ đây có thể tẩm băng hoặc lửa vào vũ khí của mình để đối phó với các đòn tấn công nguyên tố được gọi là Frost Awaken và Whiplash, có thể đóng băng hoặc thiêu rụi kẻ thù tương ứng.
Kratos cũng có thể sử dụng nhiều chiếc khiên mới, bao gồm cả những tấm khiên Dauntless và Stonewall.
Với khiên Dauntless, bằng cách hất đòn (parry) đúng lúc, Kratos có thể tung ra đòn tấn công dồn dập để quật ngã và làm choáng kẻ thù.
Stonewall không thể parry, nhưng nó sẽ hấp thụ động năng với mỗi cú đánh mà nó chặn được. Sau khi được hấp thụ đầy, nó có thể được đập xuống đất để phát ra một xung lực trên toàn màn hình, đánh bật những kẻ thù đang tiếp cận.
Nhà phát hành Sony gần đây đã công bố ngày phát hành God of War Ragnarök là ngày 9 tháng 11 năm 2022. Ban đầu tựa game được lên kế hoạch phát hành vào năm ngoái, nhưng Sony đã trì hoãn đến năm 2022 để giúp Santa Monica Studio đưa ra “một trò chơi chất lượng hàng đầu trong khi vẫn duy trì sự an toàn và sức khỏe” cho đội phát triển.