Các công ty game Trung Quốc đang ăn nên làm ra tại thị trường game di động Bắc Mỹ, thị trường đang phát triển ổn định ra quốc tế.
Theo một báo cáo của Trade Desk được niêm yết trên Nasdaq và nhà nghiên cứu NielsenIQ, 12 game di động của Trung Quốc nằm trong top 50 game mobile có doanh thu cao nhất ở Mỹ.
Thị trường trò chơi di động của Hoa Kỳ đạt 22,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, tăng gần 50% so với năm 2019. Theo báo cáo, game thủ Mỹ dành 8 giờ hoặc hơn mỗi tuần cho các trò chơi di động.
Trong nửa đầu năm 2022, chi tiêu cho trò chơi di động trên thị trường quốc tế tăng 27% so với cùng kỳ năm 2019. Một báo cáo của Google và Ipsos tuyên bố rằng người chơi đã dành trung bình 5,3 giờ mỗi tuần cho các trò chơi di động kể từ sau đại dịch.
Nhà phát triển miHoyo có trụ sở tại Thượng Hải có khoảng 7 triệu người theo dõi trên Twitter cho tựa game nổi tiếng Genshin Impact. Ngoài phiên bản di động, trò chơi hiện đã có trên PC và máy chơi game PlayStation. Báo cáo của Google cho biết khoảng 71% người chơi game mobile ở Mỹ sẵn sàng mua phiên bản console của trò chơi họ đang chơi để có trải nghiệm hình ảnh và đồng bộ hóa tốt hơn.
Ashely Wu, giám đốc phát triển kinh doanh của The Trade Desk Trung Quốc cho biết: “Sự phổ biến của các trò chơi di động Trung Quốc vào thị trường Bắc Mỹ ngày càng tăng. Chúng mang lại hiệu suất vượt trội”. Wu nói thêm rằng các công ty vẫn cần xây dựng thương hiệu đa kênh và phương tiện truyền thông chất lượng cao để quảng bá bản thân hơn là “mua theo lưu lượng truy cập” truyền thống.
Đó là một lựa chọn tự nhiên cho các doanh nghiệp trong nước khi mở rộng ra nước ngoài. Doanh thu của thị trường trò chơi di động Trung Quốc tăng 7,6% vào năm 2021, so với mức tăng 32,6% vào năm 2020. Các công ty như Amazon, Google và Trade Desk đang cung cấp các công cụ công nghệ để giúp họ tăng tốc mở rộng, bao gồm tiếp thị kỹ thuật số, phân phối thông minh và dịch vụ đám mây, các quan chức trong ngành cho biết.
Amazon đã công bố ba tính năng mới cho ngành công nghiệp trò chơi trên AWS, dịch vụ đám mây công cộng hàng đầu thế giới. Các tính năng cho phép các nhà phát triển tạo hiệu ứng hình ảnh, hoạt ảnh và nội dung tương tác trên đám mây để cải thiện hiệu quả phát triển và thêm các tính năng mới mà không cần dừng trò chơi, giữ cho người chơi tham gia và kéo dài vòng đời của trò chơi.
Theo một báo cáo khảo sát mới của Niko Partners, cơ quan phân tích dữ liệu, có khoảng 122 triệu người chơi dưới tuổi vị thành niên ở Trung Quốc vào năm 2020, chiếm 60% tổng số trẻ vị thành niên. Sau khi các quy định chống nghiện game mới được áp dụng, tỷ lệ này giảm xuống còn 40%, và ước tính số người đã giảm xuống còn 83 triệu người chơi game.