Dưới đây là danh sách 7 Game di động ở 7 thể loại khác nhau được phát hành trong 10 năm qua đã đi tiên phong trong việc phát triển Game có thể tiếp cận.
Nếu bạn chưa biết thì thuật ngữ “Trợ năng” (hay Accessibility) là một từ thông dụng trong cộng đồng game thủ. Những người khổng lồ của Triple-A, chẳng hạn như The Last of Us: Part 2, God of War và Assassin’s Creed, đã đẩy khả năng tiếp cận vào sản phẩm. Sự hòa nhập của người khuyết tật đã trở nên phổ biến đến mức hiện nay đã có những hội thảo dành riêng cho việc tiếp cận các Game. Sự ra mắt năm 2017 của Hội nghị hỗ trợ tiếp cận Game đã truyền cảm hứng cho một số hội nghị khác nhằm mục đích làm cho việc chơi game trở nên hòa nhập hơn cho cộng đồng người khuyết tật.
Tuy nhiên, việc tập trung vào chơi game đầy đủ không bắt đầu với các studio lớn. Phong trào cơ sở được sinh ra từ các studio độc lập nhỏ muốn làm cho Game của họ có thể tiếp cận được với hầu hết các game thủ. Các nhà phát triển này đã mở đường cho tương lai của khả năng tiếp cận Game. Trong thập kỷ qua, một số nhà phát triển Game di động đã góp phần cải thiện khả năng tiếp cận của Game trên tất cả các thể loại.
thế giới xúc xắc
Các nhà phát triển của Dice World được thành lập trên nguyên tắc rằng mọi người đều có thể truy cập Game di động. Điều này thể hiện rõ ràng trong tên của nhà phát triển, AppA11y, bao gồm cả chữ viết tắt trợ năng (A11y). AppA11y không muốn tạo ra một Game cho những người chơi mù quáng. Thay vào đó, họ muốn tạo ra một Game nơi những người chơi khiếm thị có thể thi đấu với nhau.
Sử dụng Apple VoiceOver, Dice World cho phép người chơi khiếm thị tham gia vào các trận đấu nhiều người chơi trên sáu bộ xúc xắc khác nhau. Giao diện VoiceOver hoàn hảo cho phép các game thủ khiếm thị cạnh tranh bình đẳng với những đối thủ có tầm nhìn xa. Dice World đã giới thiệu Game xã hội dành cho người mù. Thông qua lối chơi ảo, Dice World đã quy tụ những game thủ khiếm thị trên khắp thế giới và tạo nên một cộng đồng game thủ khiếm thị sôi động.
Game bịt mắt
Trong lịch sử, việc làm cho một tựa game có thể truy cập được là một suy nghĩ sâu sắc đối với một nhà phát triển Game. Game được phát triển đầu tiên cho cộng đồng người khiếm thị và sau đó thông qua vận động của người chơi có thể đã cải thiện khả năng tiếp cận sau khi Game được phát hành. Marty Schultz đã bắt đầu Game bịt mắt để phục vụ cộng đồng người mù và người khiếm thị.
Trong những năm qua nó đã thành lập và đạt được nhiều thành công. Năm 2014, anh tình nguyện tham gia một chương trình STEM mà con gái anh đang tham gia. Những đứa trẻ đã thành lập một Game lái xe âm thanh mà cuối cùng được gọi là Bịt mắt đua. Schultz đã hoàn thiện thiết kế của Game bằng cách tổ chức các cuộc biểu tình cho người mù tại các cơ sở của ngọn hải đăng, các nhóm cựu chiến binh khuyết tật và cho nhân viên tại Trung tâm Carroll dành cho người mù. Thông qua các mối quan hệ đối tác này, Blindfold Games đã phát hành hàng chục Game thuộc nhiều thể loại.
Một căn phòng tối
A Dark Room là một trong những ví dụ đầu tiên về việc một nhà phát triển làm việc trực tiếp với cộng đồng người mù để tạo ra một Game có thể truy cập được. Thông qua diễn đàn AppleVIs, một người chơi mù đã liên hệ với nhà phát triển game. Amir tự bịt mắt để đảm bảo rằng mình có thể hoàn thành Game bằng VoiceOver. Bằng những nỗ lực của mình, Amir đã tạo ra một trong những cuộc phiêu lưu RPG trên di động đầu tiên dành cho tất cả các game thủ.
A Dark Room đã tạo ra một cách tiếp cận hiệu quả cho cộng đồng người mù khám phá thế giới Game rộng lớn. Cuối cùng, khái niệm khả năng tiếp cận bản đồ này sẽ xuất hiện trong các Game RPG có thể truy cập trong tương lai (Swordy Quest).
Chủ tịch bóng đá chuyên nghiệp
Football Chairman Pro đặt người chơi phụ trách một đội bóng khi bạn hướng dẫn đội bóng từ các giải đấu ao làng đến các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu. Game đã được tải xuống hơn 2 triệu lần và được chơi bởi những người nổi tiếng, vận động viên chuyên nghiệp và thậm chí cả những người hâm mộ bóng đá.
Game dễ tiếp cận này thể hiện sự hoàn hảo trong lối chơi. Quản lý với tư cách là chủ tịch bóng đá có nhiều khía cạnh. Ngoài việc xây dựng đội ngũ cầu thủ, bạn cần quan tâm đến các khoản đầu tư tài chính của mình.
Trong suốt mùa giải, bạn phải định giá vé, sửa mặt sân, tăng chỗ ngồi, chọn nhà tài trợ cho đội và cân nhắc số lượng gian hàng thực phẩm và hàng hóa cần thiết. Thêm vào đó, bạn phải cân bằng nhu cầu cạnh tranh của người hâm mộ, người quản lý và người chơi trong khi cố gắng không bị phá sản.
Một huyền thoại mù quáng
A Blind Legend đã chứng minh cho các game thủ và nhà phát triển thấy rằng có thể tạo ra một thế giới ba chiều chỉ bằng cách sử dụng âm thanh. Người chơi sẽ đóng vai một hiệp sĩ mù phải giải cứu người vợ bị bắt cóc của mình. Con gái của bạn phục vụ như là hướng dẫn của bạn. Cô ấy thường chạy trước bạn, ra hiệu cho bạn đi theo cô ấy. Âm thanh của giọng nói của anh ấy báo hiệu hướng mà bạn nên đi.
Game tạo ra một phong cảnh ba chiều thông qua tai nghe của người chơi. Chỉ sử dụng âm thanh, bạn sẽ đi qua các cảnh quan, cưỡi ngựa, chiến đấu với kẻ thù và thu thập thông tin từ các NPC. Tất cả các thao tác này được thực hiện với thao tác vuốt và chạm ngón tay truyền thống.
Zombie Exodus: Safe Haven
Game dễ tiếp cận nhất là Game phiêu lưu văn bản. Game phiêu lưu dựa trên văn bản dựa trên văn bản và trí tưởng tượng của người chơi. Không có đồ họa nào mà người khiếm thị cần phải thao tác. Do đó, trình đọc màn hình tích hợp trên iPhone (VoiceOver) hoàn toàn có thể truy cập các câu chuyện phiêu lưu đã được viết sẵn. Zombie Exodus: Safe Haven lấy các lựa chọn cốt lõi của cuộc phiêu lưu văn bản truyền thống và tạo ra một thế giới khải huyền phức tạp.
Khi bắt đầu Game, Safe Haven đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra một nhân vật theo phong cách của riêng mình. Game cung cấp nhiều thể loại, nghề nghiệp, sở thích, kỹ năng và thử thách. Trên thực tế, Game Zombie Exodus đầu tiên của Jim đã được cộng đồng người mù đón nhận nồng nhiệt đến mức anh ấy muốn có thể tạo ra một anh hùng khuyết tật. Jim đã thêm khả năng tạo ra một nhân vật chính bị mù và / hoặc bị điếc để sống sót sau ngày tận thế của thây ma.
Một vài phút nổi tiếng
Khó có thể làm được các Game chiến lược thời gian thực với VoiceOver. Bản chất chậm hơn của việc phải vuốt qua các mục trên màn hình thường quá cồng kềnh để chơi Game một cách hiệu quả. Bố cục nhỏ gọn của Some Minutes of Glory đã loại bỏ vấn đề này. James đã chứng minh rằng thông qua thiết kế chu đáo, một Game chiến lược thời gian thực hoàn toàn có thể tiếp cận được với người khiếm thị.
James chỉ ra những nỗ lực của Amir Rajan để thêm khả năng tiếp cận vào A Dark Room như là nguồn cảm hứng để thêm khả năng tiếp cận vào các Game khác nhau. Hy vọng rằng loạt game của James sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ nhà phát triển game dễ tiếp cận trong tương lai, những người có thể áp dụng vào nhiều thể loại game hơn.