Điểm danh 6 loại phần thưởng trò chơi hóa hay dùng

Điểm danh 6 loại phần thưởng trò chơi hóa hay dùng
Rate this post

Mọi người đều muốn được thưởng, phải không? Nhưng thường thì, những doanh nghiệp không hay sử dụng phần thưởng để khuyến khích người tiêu dùng hoặc người tiêu dùng của họ triển khai một hành vi ví dụ. tại đây, tôi sẽ đề cập sáu loại phần thưởng không giống nhau mà những doanh nghiệp đang sử dụng để xây dựng cơ sở người tiêu dùng, trở thành tân tiến người tiêu dùng và người tiêu dùng gắn bó, đồng thời chúng ta sẽ xem xét cách người nghịch triển khai những phần thưởng tương tự trong doanh nghiệp của tôi.

tiềm năng của nội dung bài viết là làm cho việc áp dụng trò chơi hóa và mô phỏng Octallysis trở thành giản dị và giản dị và giản đơn hơn. có nhẽ một vài người nghịch vẫn cảm thấy mô phỏng Octallysis quá trừu tượng và muốn đi thẳng vào “cách tôi thưởng cho những người tiêu dùng của tôi” (đây không phải là suy nghĩ tuyệt vời như người nghịch vẫn biết từ công việc của tôi).

Xin cảnh báo rằng những loại phần thưởng tiếp tại đây không loại trừ cho nhau, người nghịch cũng rất có thể tạo ra một phần thưởng dùng cho nhiều hình ảnh, nhưng chúng sẽ hữu ích trong việc trở thành nguyên mẫu khi người nghịch nghĩ về cấu trúc phần thưởng.

Loại phần thưởng thứ nhất trong trò chơi hóa là Phần thưởng hành vi thắt chặt và cố định, hoặc Bữa trưa tìm tìm được (Kỹ thuật trò nghịch # 7). Điều này khá dễ hiểu – người tiêu dùng biết chuẩn chỉnh xác những gì họ phải làm để nhận được phần thưởng.

Ví dụ bao hàm bất kể điều gì liên quan đến việc tích lũy điểm, số dặm bay thường xuyên, hoặc những con dấu trên thẻ của người nghịch – nói cách khác là những chương trình người tiêu dùng thân thiết. Với những phần thưởng này, doanh nghiệp mang ra chuẩn chỉnh xác những gì người tiêu dùng phải làm để tìm tìm được một thứ gì đó và sau đó hỗ trợ cho người tiêu dùng một phương tiện để theo dõi xem họ đã đạt được tiềm năng chưa.

Phần thưởng hành vi thắt chặt và cố định thu hút người tiêu dùng bằng phương pháp xây dựng lòng trung thành của họ và thưởng cho hành vi thường xuyên. Ví dụ: nếu một người tiêu dùng thao tác gần một quán bán đồ ăn nhanh và quán bán đồ ăn nhanh đó hỗ trợ một chiếc bánh sandwich miễn phí khi anh ta nhận được 12 con dấu trong thẻ người tiêu dùng thân thiết của tôi, thì người tiêu dùng đó sẽ sở hữu được nhiều động lực hơn để ăn trưa tại quán đó mỗi ngày. Trên thực tiễn, khi người tiêu dùng gần hoàn thành 12 con dấu của tôi, anh ta thậm chí sẽ đến quán ăn uống thường xuyên hơn vì anh ta muốn hoàn thành thẻ và nhận phần thưởng của tôi.

Điều này sử dụng ba Động lực cốt lõi của Não trái – Động lực cốt lõi số 2: trở thành tân tiến và Thành tựu, Động lực cốt lõi số 4: độc lập và Sở hữu, và Động lực cốt lõi số 6: Độ hiếm và xúc cảm nôn nóng.

Loại phần thưởng thứ hai trong trò chơi hóa là Phần thưởng Ngẫu nhiên (Kỹ thuật Trò nghịch # 72).

tuy nhiên phần thưởng hành vi thắt chặt và cố định là rất tốt để trợ giúp những doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành, nhưng chúng đã được triển khai quá nhiều và thiếu một vài động lực cốt lõi của não phải để thu hút người tiêu dùng thực sự tham gia. Có một vài phương pháp để khiến cho mọi thứ thú vị hơn và Phần thưởng Ngẫu nhiên là 1 trong những trong số đó.

Trong trò nghịch, có khái niệm “loot” hoặc “drop” là những phần thưởng ngẫu nhiên xuất hiện khi người nghịch đạt được trạng thái thắng lợi hoặc hạ gục quân thù. thường thì, việc không thể đoán trước phần thưởng sẽ thúc đẩy người nghịch trong thời đoạn Trò nghịch kết thúc (thời đoạn trải nghiệm # 4).

Với phần thưởng ngẫu nhiên, người tham gia nhận được phần thưởng phối hợp việc hoàn thành một hành vi bắt buộc, nhưng họ không nhất thiết phải ghi nhận phần thưởng là gì. Điều này thực sự không quan trọng và thậm chí rất có thể nâng cao mức độ tương tác của họ; quy trình nhận phần thưởng rất thú vị chính vì người tham gia biết rằng họ sẽ ngạc nhiên khi kết thúc với bất kể điều gì.

Sử dụng phần thưởng ngẫu nhiên khiến cho người tham gia cảm thấy như họ được quay trở lại buổi sáng Giáng sinh thời thơ ấu. Họ nhìn thấy quà tặng dưới gốc cây, và họ biết cuối với họ sẽ tìm ra thứ mà người ta muốn. Nhưng mong đợi nhận được phần thưởng, trong cả khi họ không biết có gì trong hộp, là thứ khiến cho mọi thứ trở thành thú vị.

Quarterly là 1 trong những doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ hộp bí hiểm cho người tiêu dùng của tôi ba tháng một lần. Họ lấy những đề bài của họ từ những người có tác động như Timothy Ferriss, tác giả hút khách nhất của The 4-Hour Chef / body toàn thân / Work Week.

Những người có tác động này sẽ tự tay lựa chọn những thành phầm làm cho vào hộp bí hiểm và những người tham gia được phép đăng ký những hộp này mà không nên biết cuối với rất có thể nhận được gì.

Tại sao mọi người lại muốn chi 100 đô la trở lên cho những đồ vật mà người ta thậm chí không biết trước về nó? Bởi yếu tố bất thần tự nó đã là 1 trong những phần thưởng.

vô vàn doanh nghiệp hỗ trợ phần thưởng ngẫu nhiên dưới dạng hộp bí hiểm. món đồ được thèm muốn nhất của Woot.com là thứ mang tên “Bag of Crap”, nghĩa đen là bất kể thứ gì họ muốn gửi cho những người nghịch trong một chiếc túi. Trên thực tiễn, có những bài đăng blog nói đến những chiến lược tốt nhất để sở hữu được Bag of Crap, vì nó thực sự rất khó tìm.

ngoài ra động lực cốt lõi được đề cập trong Phần thưởng hành vi thắt chặt và cố định, Phần thưởng ngẫu nhiên thêm động lực cốt lõi là Động lực cốt lõi số 7: Tính khó lường & xúc cảm tò mò, đó là 1 trong những cách tuyệt vời để gây ngạc nhiên và vui lòng cho người tiêu dùng của người nghịch, thu hút họ trở thành người hâm mộ thâm thúy hơn so với thành phầm của người nghịch.

Một cách khác người nghịch cũng rất có thể dùng thêm gia vị cho những chương trình khuyến mại tiếp thị của tôi là sử dụng Phần thưởng đột ngột, còn được gọi là Trứng Phục sinh (Kỹ thuật trò nghịch # 30). Phần thưởng bất thần là phần thưởng không được quảng cáo và người tiêu dùng không mong đợi nhận được khi triển khai một hành vi ví dụ. Nói cách khác, trong khi Phần thưởng Ngẫu nhiên là phần thưởng bất thần phối hợp một Kích hoạt dự kiến nhất định, Phần thưởng Đột ngột là phần thưởng phối hợp Kích hoạt bất thần.

Những người tham gia yêu thích yếu tố bất thần lẫn xúc cảm vui lòng và như nhu cầu, vì phần thưởng kiểu này không đoán trước được. Phần thưởng đột ngột khuyến khích người tiêu dùng vì họ cảm thấy hạnh phúc hơn sau thời điểm nhận được phần thưởng đột ngột và họ sẽ tiếp tục trở lại với hy vọng rất có thể cảm thấy hạnh phúc trở lại.

Phần thưởng bất thần sinh hoạt theo hai cách:

  • người tiêu dùng nhận được những lời truyền miệng tuyệt vời vì mọi người đều thích reviews điều gì đó thú vị đã xảy ra với họ vào trong ngày hôm đó. Họ sẽ nói với đồng chí về những gì họ nhận được và những người người nghịch đó sẽ muốn tham gia chương trình với hy vọng rằng họ cũng sẽ nhận được một quả trứng Phục sinh.

  • Phần thưởng đột ngột cũng rất có thể gây ra suy đoán nếu được triển khai đúng chuẩn. Nếu phần thưởng đột ngột có vẻ ngẫu nhiên, người tham gia sẽ tự hỏi làm thế nào họ rất có thể tái tạo trải nghiệm này. Họ sẽ đầu tiên trở thành tân tiến những lý thuyết về Vì Sao tại sao họ thắng lợi, và những người tham gia khác sẽ quan tâm đến việc thử nghiệm những lý thuyết này để minh chứng hoặc bác bỏ rằng Trứng Phục sinh là có thật.

Chiến dịch “Chase Picks up the Tab” là 1 trong những ví dụ tuyệt vời về Phần thưởng bất thần, Trong số đó khi người nghịch thanh toán bằng thẻ Chase, có 1 thời cơ nhỏ là những người nghịch sẽ nhận được một dòng chữ có nội dung “Chase Picks up the Tab. 5 đô đã được chuyển lại tài khoản của người nghịch!” Một khi ai đó giành được thắng lợi này, họ sẽ muốn thanh toán thường xuyên hơn vì họ rất có thể “giành thắng lợi” một lần tiếp nữa và họ sẽ nói với đồng chí của họ về điều đó. đồng chí của họ thậm chí rất có thể đăng ký để họ cũng rất có thể đầu tiên nghịch “trò nghịch” này.

Phần thưởng đột ngột sử dụng Động lực cốt lõi số 7: Tính khó lường & xúc cảm tò mò, Động lực cốt lõi số 1: Mục đích và Nghĩa vụ cao quý, Động lực cốt lõi số 4: độc lập và Sở hữu và rất có thể gây ra Động lực cốt lõi số 3: Khuyến khích sáng tạo và Phản hồi (đoán và thử nghiệm cách tái tạo trải nghiệm đó) cũng như truyền cảm hứng về Động lực cốt lõi số 5: tác động xã hội và kĩ năng liên hệ.

Loại phần thưởng tiếp theo trong danh sách là Phần thưởng quay số hoặc Xổ số (Kỹ thuật trò nghịch # 74). Phần thưởng quay số là phần thưởng được trao cho một vài lượng người thắng lợi được chọn một cách tình cờ sau thời điểm họ triển khai một hành vi ví dụ, chẳng hạn như mua vé số hoặc tham gia một cuộc thi.

ý tưởng phát minh chính của việc quay số trúng thưởng nằm tại quy tắc ai đó phải giành thắng lợi mỗi lần và vì vậy, miễn là người nghịch “ở lại trò nghịch” đủ lâu, thời cơ thắng lợi của những người nghịch sẽ tạo thêm một cách tuyến tính.

thường thì, những rào cản để tham gia Phần thưởng quay số thấp và phần thưởng là rất rất đáng kể, tuy nhiên có rất ít thời cơ để ngẫu nhiên người nào giành thắng lợi.

đôi lúc, những cá thể rất có thể tăng tỷ trọng thắng lợi của họ bằng phương pháp mua thêm vé hoặc tích lũy menu cháp vá update.

Phần thưởng quay số sinh hoạt ở một vài cấp độ. so với những người mới đầu tiên, chính vì họ có rào cản gia nhập thấp vừa phải, họ rất có thể giản dị và giản dị và giản đơn thu hút một vài lượng lớn người tham gia. không chỉ có vậy, nếu một người tham gia thực sự thắng lợi, họ rất có thể giản dị và giản dị và giản đơn trở thành người hâm mộ suốt đời, giản dị và giản dị vì họ cảm thấy rằng họ được chọn để giành thắng lợi, một lần tiếp nữa, Động lực cốt lõi số 1: Mục đích và Nghĩa vụ cao quý.

Những người tham gia giành thắng lợi cũng rất được khuyến khích nhiều không chỉ có vậy vì họ được tiếp thị trên những phương tiện truyền thông và mẩu chuyện của họ trở thành mẩu chuyện thành tựu tuy nhiên về mặt kỹ thuật, họ không làm được gì nhiều để tìm tìm được nó. Tuy nhiên, những mẩu chuyện của họ vẫn truyền cảm hứng cho những người khác tham gia xổ số hoặc rút thăm trúng thưởng tiếp theo vì biết đâu họ cũng sẽ trúng thưởng vào trong 1 ngày nào đó.

người nghịch cũng rất có thể triển khai kiểu lật ngược Phần thưởng quay số, còn được gọi là Hình phạt quay số (hoặc Cò quay Nga: Kĩ thuật trò nghịch # 90). một vài chương trình truyền hình thực tiễn đã tìm tìm được hàng triệu đô la bằng phương pháp “tống cổ ai đó ra một hòn đảo”. doanh nghiệp chúng tôi học cách sử dụng hình phạt quay số từ khi còn rất nhỏ trải qua những trò nghịch giành riêng cho trẻ em như ghế âm thanh và đó là 1 trong những ví dụ tuyệt vời về Động lực cốt lõi số 8: Mất mát và tránh giảm.

Phần thưởng quay số sử dụng những động lực cốt lõi là Động lực cốt lõi số 7: Tính khó lường & xúc cảm tò mò, Động lực cốt lõi số 1: Mục đích và Nghĩa vụ cao quý, Động lực cốt lõi số 2: trở thành tân tiến và Thành tựu, Động lực cốt lõi số 4: độc lập và Sở hữu, Động lực cốt lõi số 5: tác động xã hội và kĩ năng liên hệĐộng lực cốt lõi số 6: Độ hiếm và xúc cảm nôn nóng. Hmm, không tồn tại gì quá xa lạ khi khối VPS rút thăm trúng thưởng sinh hoạt rất tốt trong tiếp thị.

Kho báu Xã hội (Kỹ thuật Trò nghịch # 63) là phần thưởng do đồng chí trao cho những người nghịch. người nghịch không thể mua chúng, người nghịch không thể tìm tìm được chúng; người nghịch chỉ rất có thể lấy chúng nếu người khác mang chúng cho những người nghịch.

những kho báu xã hội giúp những doanh nghiệp tiếp thị truyền miệng vì nó buộc người nghịch phải thu hút đồng chí của tôi tham gia. Điều này giống như con Dê trong Farmville vài năm vừa qua. Người nghịch không thể mua con dê bằng thời hạn cũng như tiền trong trò chơi bạc, nhưng một người người nghịch cũng rất có thể tạo ra chúng từ không khí. Một ví dụ gần đây hơn là “mạng” trong Candy Crush. người nghịch đã lúc nào nhận được những yêu cầu tặng Kho báu xã hội?

những doanh nghiệp triển khai kho báu xã hội thường hỗ trợ phần thưởng trải qua phí reviews hoặc chiết khấu kết người nghịch. Ví dụ: người nghịch đã lúc nào nhận được thông tin từ doanh nghiệp truyền hình cáp hoặc điện thoại cảm ứng thông minh điện thoại của tôi cho thấy nếu người nghịch cũng rất có thể lôi kéo một thành viên trong mái ấm gia đình đăng ký dịch vụ, tài khoản của những người nghịch sẽ được tặng 50 đô? Họ đang nỗ lực khiến cho người nghịch tiếp thị về thương hiệu của họ trải qua một lời reviews.

Một ví dụ khác áp dụng cho chiến dịch tiếp thị là mỗi lúc người nghịch reviews dịch vụ cho một người người nghịch, những người nghịch sẽ đạt thêm thời cơ tham gia rút thăm trúng thưởng hoặc một cuộc thi nào đó. ngẫu nhiên hình thức tuyên chiến và cạnh tranh nào liên quan đến việc bỏ phiếu đều sử dụng những kho báu xã hội để đạt được nhận thức chung cho chiến dịch.

đó là Vì Sao tại sao ngày càng có nhiều trò chơi show biến cuộc thi thành một công việc xã hội, nơi người nghịch phải reviews cho tiết mục ca múa nhạc yêu thích để đẩy họ vào vòng trong của cuộc thi. Sử dụng những kho tàng xã hội là 1 trong những cách tuyệt vời để Viral ngẫu nhiên chiến dịch tiếp thị nào.

Kho báu xã hội sử dụng những Động lực cốt lõi như Động lực cốt lõi số 5: tác động xã hội và kĩ năng liên hệ, Động lực cốt lõi số 4: độc lập và Sở hữu, Động lực cốt lõi số 6: Độ hiếm và xúc cảm nôn nóngĐộng lực cốt lõi số 3: Khuyến khích sáng tạo và Phản hồi (khi mọi người tìm ra chuẩn chỉnh xác cách kết người nghịch và hình thành nguồn hỗ trợ Kho báu xã hội).

Loại phần thưởng thứ sáu là Nhịp độ phần thưởng (Kỹ thuật Trò nghịch # 16), là những phần thưởng được phát ra thành những mảnh nhỏ. Người tham gia phải tích lũy tổng thể những mảnh để tìm phần thưởng của họ.

đó là 1 trong những lựa chọn tuyệt vời cho một doanh nghiệp chính vì doanh nghiệp không phải mang ra phần thưởng hữu hình cho tổng thể mọi người và chính vì nó thu hút người tham gia khi những người tham gia tích lũy được ít nhất một vài phần quan trọng để nhận được phần thưởng hữu hình.

Vào Giáng sinh vào năm 2012, một chuỗi quán tạp hóa ở Trung Tây mang tên là Jewel-Osco đã tạo ra trò nghịch rút thăm trúng thưởng sử dụng phần thưởng Nhịp độ bằng phương pháp hỗ trợ những mảnh trò nghịch ở một vài danh mục không giống nhau. những mảnh trò nghịch này rất có thể được tích lũy và đổi thưởng sau thời điểm người tham gia có tổng thể những mảnh trò nghịch cho một danh mục.

Mỗi hạng mục có một phần thưởng không giống nhau và mọi người nhận được những phần trò nghịch phối hợp số tiền trong trò chơi họ mua. Mỗi 10 đô la đầu tư tại Jewel-Osco thu được một mảnh trò nghịch và mỗi người tham gia có một mảnh trò nghịch nơi họ theo dõi tổng thể những phần trò nghịch mà người ta đã tích lũy được.

Về cơ người nghịch dạng, họ đã triển khai chương trình rút thăm trúng thưởng kiểu McDonald’s Monopoly để tăng số lần người tiêu dùng sắm sửa và chọn lựa tạp hóa với họ. Thay vì chạy đến một trạm xăng địa phương để mua một vài đồ ăn nhẹ, thay vào đó, người tiêu dùng rất có thể triển khai chuyến hành trình dài thêm hơn đến Jewel-Osco chỉ để họ rất có thể lấy thêm những mảnh trò nghịch để hoàn thành bộ của họ.

Tại thời đặc điểm đó, người nghịch cũng rất có thể nhận thấy rằng, ở bên cạnh 8 Động lực cốt lõi và 4 thời đoạn trải nghiệm, còn tồn tại những số được dán ở bên cạnh Kỹ thuật trò nghịch. có nhẽ người nghịch đã tìm tìm về nó và không tìm thấy gì. Đây “rất có thể” là 1 trong những ví dụ về phần thưởng Nhịp độ, Trong số đó mỗi kỹ thuật trò nghịch là 1 trong những thứ rất có thể tích lũy được và một khi người nghịch tích lũy tổng thể chúng, những người nghịch sẽ giành được thứ gì đó tuyệt vời (Hộp bí hiểm và Trứng Phục sinh có ai không?).

Nhưng yea, ai biết được? rất có thể là không tồn tại gì.

Nhịp độ phần thưởng tập trung sử dụng Động lực cốt lõi số 4: độc lập và Sở hữu, Động lực cốt lõi số 6: Độ hiếm và xúc cảm nôn nóng, Động lực cốt lõi số 2: trở thành tân tiến và Thành tựu, Động lực cốt lõi số 8: Mất mát và tránh giảm, Động lực cốt lõi số 7: Tính khó lường & xúc cảm tò mò, và nó cũng truyền cảm hứng về Động lực cốt lõi số 5: tác động xã hội và kĩ năng liên hệ khi mọi người đầu tiên giao tế những mảnh ghép.

lúc này người nghịch đã biết về sáu loại phần thưởng, hãy nỗ lực tìm ra những phương pháp để triển khai chúng cả riêng lẻ lẫn phối kết hợp trong tổ chức của tôi. Phần thưởng thực sự rất có thể được sử dụng trong ngẫu nhiên thử nghiệm nào và người nghịch càng xem xét nhiều loại phần thưởng cho chiến lược tiếp thị của tôi, thì thiết kế cuối với sẽ càng trở thành tốt hơn.

Dịch bởi Trịnh Quỳnh Dung từ yukaichou.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.